-
รายชื่อทีมฟุตบอล 10 อันดับแรก ที่แบรนด์ทางการตลาดมีมูลค่าสูงสุด
จากการจัดอันดับในปี 2013
บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมนี) & nbsp ;860 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
( ประมาณ 25,800 ล้านบาท )
-
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 837 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 25,110 ล้านบาท)
-
เรอัล มาดริด (สเปน) 621 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 18,630 ล้านบาท)
-
บาร์เซโลน่า (สเปน) 572 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 17,160 ล้านบาท)
-
เชลซี (อังกฤษ) 418 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 12,540 ล้านบาท)
-
อาร์เซน่อล (อังกฤษ) 410 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 12,300 ล้านบาท)
-
ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 361 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 10,830 ล้านบาท)
-
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 332 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 9,960 ล้านบาท)
-
เอซี มิลาน (อิตาลี) 263 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 7,890 ล้านบาท)
-
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) 260 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
(ประมาณ 7,800 ล้านบาท)
-
นับเป็นปีที่ยิ่งใหญ่ของ บาเยิร์น จริงๆ เพราะนอกจากจะได้แชมป์ลีก และ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงมีลุ้นทำทริปเปิ้ลแชมป์แล้วนั้น ล่าสุดพวกเขายังครองแชมป์ทีมลูกหนังที่แบรนด์มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดในโลกด้วย จากการมีมูลค่าที่ 860 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เขี่ยแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ตกไปอยู่ที่ 2